image banner 
Trung tâm Y tế Bù Gia Mập
Chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học và trẻ từ 24 - 60 tháng đợt 2 năm 2023 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập
Lượt xem: 466
Nhiễm giun, trẻ bị rối loạn tiêu hóa, làm cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Mặt khác, khi ăn vào còn phải chia bớt phần thức ăn cho giun nên các trẻ sẽ chậm lớn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn khác. Đó là chưa kể những biến chứng như giun chui ống mật, tắc ruột hay ở các trẻ gái khi giun kim cái ra hậu môn đẻ trứng có thể bò sang bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm.

Trẻ em thường hiếu động, hay bò chơi lê la trên sàn nhà rồi lại mút tay, có khi trẻ đánh rơi thức ăn xuống đất rồi lại nhặt lên ăn… Vì vậy trẻ rất dễ bị nhiễm các loại giun như: giun đũa, giun tóc, giun móc, giun kim…

anh tin bai

Lứa tuổi được khuyến cáo bắt đầu được tẩy giun là từ 24 tháng trở lên. Tuy nhiên trong những trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng chậm lớn do bị nhiễm giun có thể tẩy sớm hơn, 1 tuổi cũng có thể tẩy giun được nhưng phải chọn loại thuốc thích hợp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Trung tâm Y tế huyện triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học và trẻ từ 24-60 tháng tuổi đợt 2 - năm 2023. Cụ thể:

- Thời gian: Bắt đầu từ ngày 01/12/2023

- Đối tượng: Học sinh tiểu học và trẻ em từ 24 - 60 tháng tuổi

- Địa điểm:

+ Tại các thôn, ấp, trường mẫu giáo, Trạm Y tế xã (đối với trẻ 24-60 tháng tuổi)

+ Tại thôn, ấp, trường tiểu học, Trạm Y tế xã (đối với học sinh tiểu học)

- Thuốc được phát miễn phí

Các bà mẹ có con em thuộc các đối tượng trên liên hệ với Y tế thôn bản, các giáo viên chủ nhiệm, các cán bộ y tế xã, huyện để biết thông tin về chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học và trẻ em từ 24-60 tháng tuổi và cho trẻ uống thuốc tẩy giun định kỳ để phòng, chống giun sán.

CNĐD Mai Thị Hồng Vân