image banner 
Trung tâm Y tế Bù Gia Mập
Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập tổ chức khám sức khỏe tiền hôn nhân
Lượt xem: 1284
Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-TTYT ngày 8/5/2023 của Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập, dự kiến trong 02 ngày 14 và 15 tháng 6 năm 2023, Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 40 đối tượng thuộc 4 xã: Đăk Ơ, Bù Gia Mập, Phú Văn, Phước Minh.

     Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập tổ chức khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 40 đối tượng là người bắt đầu có khả năng sinh sản đến khi kết hôn, bao gồm cả trẻ vị thành niên khi đã bắt đầu có khả năng sinh sản, cho đến những người lớn tuổi hơn (thậm chí 30 - 40 tuổi) mà chưa từng kết hôn. 

anh tin bai

      Nguồn Internet

     Khám sức khỏe tiền hôn nhân với mục đích là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình và trách nhiệm đối với người chồng/vợ của mình. Đây là một bước  trong việc nâng cao chất lượng dân số. Người dân khi thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ thực hiện kiểm tra sức khỏe với 1 số dịch vụ y tế như:

     Khám sức khỏe chung: Tim mạch huyết áp, cân nặng, chiều cao, thị lực, các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm ổ bụng...

     Tìm hiểu tiền sử bệnh của cả vợ và chồng: Đã mắc các bệnh nào trước đây, đã có những phẫu thuật nào, mắc bệnh truyền nhiễm, môi trường làm việc có tiếp xúc chất độc hại, các tai nạn, thương tích... Bệnh sử gia đình, bệnh về rối loạn tâm thần: Người thân trong gia đình mắc những bệnh gì? Yếu tố di truyền bệnh tim mạch, tăng huyết áp...

      Bệnh truyền nhiễm: bệnh sởi, thủy đậu, Rubella, sốt xuất huyết, bệnh cúm, viêm não, bệnh lao... Khám bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: lậu, giang mai, hạ cam mềm, viêm gan siêu vi B, HIV, sùi mào gà, nấm...

      Khám sức khỏe sinh sản: Soi tử cung, kiểm tra vòi trứng... Siêu âm tuyến vú; Soi tươi dịch âm đạo; Kiểm tra hormon sinh dục: estrogen, LH, FSH, progesterone (ở nữ). Cho nam giới: Xét nghiệm tinh dịch đồ; Xét nghiệm dịch niệu đạo; Nội tiết tố sinh dục./.    

     Khám tiền hôn nhân là sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sinh nở và đẻ ra những đứa con khỏe mạnh; Giúp phát hiện và điều trị sớm (nếu có thể) một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến tình dục, mang thai, sinh đẻ.

 

Trịnh Thị Huyền Trang